เจาะลึก “บางนา” ทำเลทองแห่งอนาคต

“บางนา” แรกเริ่มในความทรงจำของทุกคนจะมีภาพความเป็นย่านอุตสาหกรรม หรืออยู่ชานเมืองของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป ความคึกคัก โครงการขนาดใหญ่เริ่มปรากฏให้เห็น สร้างความตื่นตาตื่นใจให้คนอยู่ในละแวกนี้ และผู้คนที่สัญจรไปมา ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือการเชื่อมต่อผู้คนรอบนอกของกรุงเทพฯ ให้สามารถเดินทางเข้าเมือง และออกนอกเมืองได้อย่างสะดวก วันเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้ทำเล “บางนา” จากภาพความเป็นชานเมืองนั้น จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจในไม่ช้านี้

ศูนย์รวมของเมกกะโปรเจกต์

มาดูกันว่า ทำเลบางนาที่เป็นศูนย์รวมธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ นั้น มีโครงการเมกกะโปรเจกต์อะไรบ้างที่จะเกิดขึ้นบนพื้นที่สองฟากฝั่งของถนนบางนา-ตราด

Bangkok Mall ศูนย์การค้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Bangkok Mall ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แบงค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ และโครงการพัฒนาสถานีขนส่งสาธารณะ ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 0-1 ตรงข้ามศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บริหารงานโดยกลุ่มเดอะมอลล์ กำหนดการก่อสร้างภายในปี พ.ศ. 2560-2562 และมีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี พ.ศ. 2563 โดยเมื่อเปิดทำการโครงการดังกล่าว จะเป็นโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ศูนย์การค้าแบงค็อก มอลล์ เป็นโครงการศูนย์การค้าแบบรีจีนัลมอลล์ขนาดใหญ่ (Regional Mall)  มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 100 ไร่ มูลค่าการลงทุนรวมอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งเดอะมอลล์กรุ๊ป ภายในโครงการจะประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม อาคารที่อยู่อาศัยให้เช่าหรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อาคารสำนักงานให้เช่า อีกทั้งยังได้วางรูปแบบโครงการในเบื้องต้นว่าเป็นโครงการแบบ City within the City หรือเมืองในเมืองที่สมบูรณ์แบบ ออกแบบอาคารโดยใช้สถาปัตยกรรม The Ultra-Modern & Spectacular Architecture โดยมีพื้นที่รวมทั้งโครงการ 650,000 ตารางเมตร หากโครงการเสร็จสมบูรณ์จะเป็นศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค (BITEC) เฟส 2

Bitec Bangna

ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค (BITEC) เฟส 2 มีเนื้อที่รวมประมาณ 37,000 ตร.ม. เมื่อรวมกับเฟสแรกจะทำให้มีพื้นที่ทำงานเพิ่มมากขึ้นถึง 38,000 ตร.ม. และเมื่อโครงการสร้างเสร็จจะทำให้ไบเทคสามารถรองรับการจัดงานต่างๆ ได้ถึง  70,000 ตร.ม.  ซึง ภายในประกอบด้วยพื้นที่จัดนิทรรศการ สามารถรองรับการจัดงานคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ระดับโลกได้สบายๆ มีจุดเด่นคือ โครงการอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์@BITEC ซึ่งเป็นสำนักงานเกรด A ให้เช่าแห่งแรกของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS รองรับการให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอุตสาหกรรมต่างๆ

Mega City Bangna

Mega City Bangna

Mega City Bangna (เมกา ซิตี้ บางนา) หรือชื่อเรียกของโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ mixed-use บนพื้นที่กว้างใหญ่ขนาด 400 ไร่ มีแนวคิดในการสร้าง คือ เมืองใหม่ในเมืองใหญ่” City within City ที่จะเป็น ศูนย์กลางแห่งใหม่ที่พรั่งพร้อมสำหรับทุกคนเพื่อให้ผู้คนใช้ชีวิตในเมืองใหม่นี้โดยแทบที่จะไม่ต้องเดินทางออกไปไหนไกล เพราะมีครบทุกอย่างตั้งแต่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร แหล่งไลฟ์สไตล์ ออฟฟิศสำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัย ด้วยงบลงทุนทั้งหมดกว่า 67,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้คนได้วันละ 250,000 คน คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565

Central Village-Bangkok Outlet Experience

Central Village Outlet

ศูนย์การค้า เซ็นทรัล วิลเลจ” (Central Village-Bangkok Outlet Experience) โครงการมิกซ์ยูส แบรนด์น้องใหม่บนทำเลทองใกล้สนามบินสุวรรณภูมิพื้นที่กว่า 100 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 14 โดยภายในโครงการประกอบด้วย โครงการศูนย์การค้าในรูปแบบลักชัวรีเอาต์เลตมาตรฐานระดับโลก โรงแรมที่พักจำนวน 200 ห้อง ตั้งเป้าหลังพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2562 จุดขายคือสินค้าแบรนด์เนมระดับลักชัวรีด้วยส่วนลด 35-70% ทุกวัน ตลอดทั้งปี สินค้าแบรนด์เนมระดับโลกที่นำมาลดราคา จะมีประมาณ 235 แบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่เทรนด์หรือซีซั่น ไม่วางขายในช็อปแล้ว แต่จะมีขายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ที่เดียว ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าแบรนด์เนมระดับโลกแล้ว ยังมีสินค้าแบรนด์ไทย ร้านอาหารชื่อดัง และซุปเปอร์มาร์เกตท็อปส์ เปิดให้บริการด้วย เพื่อความครบวงจร

การเดินทางสะดวกสบาย

ปัจจุบันการเดินทางของคนในทำเลบางนานี้ หากเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเดินทางเข้าเมืองอย่างสะดวกเพียงไม่กี่นาทีด้วยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งการพัฒนาคมนาคมในพื้นที่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทำเลนี้เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น  รวมไปถึงเพิ่มมูลค่าของที่ดินในพื้นที่บางนาให้มีมูลค่าสูงขึ้นไปอีก

ระบบคมนาคมที่เกิดขึ้นและมีโครงการในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงหัวหมาก -สำโรง ซึ่งรถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้จะเชื่อมต่อสถานีกันที่สถานีสำโรง โดยคาดว่าสายสีเขียว เป็นสถานียกระดับ จำนวน 8 สถานี (ไม่นับรวมสถานีสำโรง) ระยะทาง 11 กม. จะสร้างเสร็จ ภายในปี 2561และ สายสีเหลือง จำนวน 23 สถานี ระยะทาง 30.4 กม. จะสร้างเสร็จในปี 2564

Light Rail Bangna- Suvarnabhumi

Cr:ฐานเศรษฐกิจ

รถไฟฟ้าขนาดเบาหรือไลต์เรล (Light Rail) สายบางนา-สุวรรณภูมิ มีระยะทางทั้งหมด 18.3 กม. ทำผลการศึกษามาตั้งแต่ปี 2556 และมีข่าวออกมาเป็นระยะ ล่าสุด เดือนมิถุนายน  2561 ทางกทม. กำลังรอผลการผ่าน EIA อยู่ โครงการนี้ใช้เงินลงทุนทั้งหมด 27,892 ล้านบาท รูปแบบก่อสร้างทางยกระดับ โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น  2 ช่วงคือ เฟสแรกจากแยกบางนา-โครงการธนาซิตี้ จำนวน 12 สถานี และจากโครงการธนาซิตี้-สนามบินสุวรรณภูมิ  อีก 2 สถานี โดยตามผลการศึกษาเบื้องต้นนั้นพบว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ  4.2 หมื่นคนต่อวันในปีที่เปิดให้บริการ หากได้รับอนุมัติดำเนินการในปี 2562 คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2563 และเปิดให้บริการในปี 2566

ราคาที่ดินเติบโตแบบก้าวกระโดด

 ทำเลบางนา-ตราด เป็นทำเลที่มีการพัฒนาต่อเนื่องมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ถึงโครงการที่เกิดขึ้นบนทำเลนี้  หากมาดูถึงการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดิน จากราคาประเมินที่ดินโดยกรมธนารักษ์ ตั้งแต่ปี 2539 – 2566 เริ่มที่ราคา 100,000 บาท/ตารางวา และเติบโตประมาณ 5% – 10% และเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในปี  2551 – 2554  ที่มีความเปลี่ยนแปลงถึง  15%  จนมาถึง  130,000 บาท/ ตารางวา และราคายังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยช่วงปี 2559-2562 มีราคาประเมินอยู่ที่  165,000 บาท/ตารางวา เมื่อเทียบราคาจากในอดีตจนถึงปัจจุบัน มีการเติบโตทางด้านราคาสูงขึ้นถึง 65% อนึ่งสำหรับการประเมินราคาในครั้งถัดไป คาดว่า ราคาประเมินน่าจะถึง 180,000 บาท/ตารางวา เพราะ โครงการ mega project ต่างๆ และ การคมนาคมจากรถไฟฟ้ารวมถึง Light Rail อีกด้วย

ราคาที่ดินย่านบางนา-ตราด

โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในย่านบางนาที่น่าสนใจ

Britania Megatown Bangna

Britania Megatown Bangna  ทาวน์โฮม-บ้านซีรีส์ใหม่สไตล์อังกฤษ ใกล้เมกาบางนา-รถไฟฟ้าสายสีเหลือง พร้อมคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ รังสรรค์จากมนต์เสน่ห์แห่งความงามสไตล์อังกฤษคลาสสิก สู่สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความทันสมัย และความสวยงามเข้ากันได้อย่างลงตัว ด้วยวัสดุหรูหราพรีเมียมเหนือระดับ ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของคนรุ่นใหม่ เริ่ม  2.99 – 6 ลบ.*

CLUB BRITANIA @ BRITANIA MEGA TOWN BANGNA

CLUB BRITANIA @ BRITANIA MEGA TOWN BANGNA

ACTION ทาวน์โฮม ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยที่ใช้งานได้จริงในทุกฟังก์ชั่นเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้น สไตล์ MODERN LOFT หน้ากว้าง 5.3 ม. 2 ห้องนอนใหญ่, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
ACTON ทาวน์โฮม ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยที่ใช้งานได้จริงในทุกฟังก์ชั่นเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้น สไตล์ MODERN LOFT หน้ากว้าง 5.3 ม. 2 ห้องนอนใหญ่, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ
PRESTON บ้านที่รอบรับครอบครัวขนาดใหญ่ หน้ากว้าง 5.7 ม. 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
PRESTON บ้านที่รอบรับครอบครัวขนาดใหญ่ หน้ากว้าง 5.7 ม. 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
WINCHESTER บ้านที่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
WINCHESTER บ้านที่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ

แผนที่โครงการ 

แผนที่ @ โครงการ บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา
แผนที่ @ โครงการ บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

พิกัดโครงการ: http://bit.ly/2Dnjs4z

ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ http://bit.ly/2y0inMT 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 062 365 9777

Britania Bangna KM.12

Britania Bangna KM.12 บ้านเดี่ยวสไตล์อังกฤษ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ-ทางด่วน ติดถนนใหญ่  ออกแบบสไตล์  British Luxury Comfort   บ่งบอกความหรูหรา สง่างามทุกย่างก้าว พร้อมคลับเฮาส์ที่เนรมิตพื้นที่ความสุขขนาดใหญ่ให้ทุกรูปแบบการอยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เริ่ม 5.9 ลบ.*

CLUB BRITANIA @ บริทาเนีย บางนา กม.12
CLUB BRITANIA @ บริทาเนีย บางนา กม.12
BROMPTON บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวเริ่มต้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 2 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
BROMPTON บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวเริ่มต้น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
REGENT บ้านเดี่ยวที่รองรับสำหรับครอบครัวขยาย 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องอเนกประสงค์, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
REGENT บ้านเดี่ยวที่รองรับสำหรับครอบครัวขยาย 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
OXFORD บ้านเดี่ยวที่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องเอนกประสงค์, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ
OXFORD บ้านเดี่ยวที่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น, 1 ห้องเอนกประสงค์, 1 ห้องครัวไทย, 1 แพนทรี, 2 ที่จอดรถ

แผนที่โครงการ

แผนที่ @ โครงการ บริทาเนีย บางนา กม.12
แผนที่ @ โครงการ บริทาเนีย บางนา กม.12

พิกัดโครงการ: https://bit.ly/2ROpjER

ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ http://bit.ly/2Ycz8mJ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 062 437 5222